Bằng Chứng Vi Sinh Aoxyzyme – Xử lý Triệt Để Khí Độc NH3 Và H2S

Vi Sinh Aoxyzyme – Xử lý Triệt Để Khí Độc NH3 Và H2S.

Nuôi cá cảnh ngày nay đang được biết đến phổ biến như thú vui tiêu khiển đồng thời còn là ngành nghề kinh doanh. Nuôi cá cảnh không chỉ dừng lại ở đam mê, hiểu biết và kinh nghiệm, ngoài ra thì còn rất nhiều khó khăn trong quá trình nuôi. Đặc biệt được đề cập đến ở đây là nguồn nước là yếu tố quan trọng trong sự sống của cá, duy trì và đảm bảo nguồn nước trong sạch cũng là thách thức với người nuôi cá cảnh. Vấn đề hay gặp phải trong nguồn nước nuôi cá là sự tích tụ khí độc NH3 (amonia) và H2S (hidro sulfide).

 

1. Amonia và Hidro sulfide nguồn gốc hình thành

– Amonia (NH3/NH4+) được hình thành từ quá trình phân hủy thức ăn dư thừa, xác tảo, mùn bã hữu cơ, chất thải của cá, khi lâu ngày tích tự không được phân hủy sẽ hòa tan trong nước và tạo thành NH3/NH4+. Trong đó, nước tiêu chuẩn để nuôi cá cảnh cảnh nồng độ NH3 < 0.01 mg/L và NH4+ từ 0.2 – 2 mg/L, nếu vượt ngưỡng cho phép gây ra các tình trạng ngộ độc cho cá làm giảm các chức năng miễn dịch và sức đề kháng, ngăn cản quá trình trao đổi chất, oxy, cũng như khả năng ức chế thần kinh, nên cá dễ mắc các bệnh (chậm lớn, giảm ăn, lở loét da, nổi đầu,…), hay thậm chí là gây chết cá hàng loạt.

– Hidro sulfide là khí độc sinh ra trong quá trình phân hủy chất hữu cơ (thức ăn dư thừa, chất thải của cá,…) của vi khuẩn trong điều kiện yếm khí (không có oxy). Nồng độ H2S cho phép trong nước nuôi thủy sản phải nhỏ hơn 0,003 mg/L, nếu nồng độ tăng lên 0,01 mg/L là kéo dài gây ảnh hưởng đến điều kiện sống của cá, nguy hiểm hơn nếu tăng đến 0,05 mg/L thì gây chết các vi sinh vật có lợi trong nước đồng thời cũng gây chết cá hàng loạt.

 

2. Giải pháp xử lý và phòng ngừa khí độc NH3 và H2S

– Trước khi thả cá:

Cải tạo kỹ lưỡng nền đáy hồ để loại bỏ chất thải hữu cơ và bùn đen tích tụ đáy hồ.

Xử lý nước bằng việc bổ sung lợi khuẩn Aoxyzyme cho hồ nước, giúp cân bằng pH, tăng cường lợi khuẩn xử lý nước và hạn chế sự phát triển của vi sinh vật gây hại.

– Sau khi thả cá:

Cần duy trì sử dụng chế phẩm Aoxyzyme hàng tuần để cung cấp hệ vi sinh có lợi, đồng thời hạn chế sự tích tụ chất hữu cơ dưới đáy hồ. Hơn thế nữa, việc duy trình lợi khuẩn Aoxyzyme có tác động tích cực đến việc kiểm soát màu nước trong hồ, loại bỏ mùi hôi, khí độc và duy trì pH nước ở mức ổn định, tạo điều kiện tối ưu cho cá phát triển và cân bằng hệ sinh thái hồ.

 

3. Cùng kiểm chứng tính hiệu quả của vi sinh Aoxyzyme có thực sự giúp khử khí độc nước hồ cá?

Aoxyzyme được Công ty KMVE nghiên cứu và chứng minh hiệu quả trong xử lý khí độc NH3 và H2S. Các chiến binh lợi khuẩn của sản phẩm Aoxyzyme có khả năng chuyển hóa trực tiếp NH3 và H2S, do đó giải quyết triệt để các loại khí độc có trong nước. Dưới đây là thử nghiệm thực tế của sản phẩm Aoxyzyme với nước bị nhiễm NH3 và H2S cho hiệu quả nhanh chóng tức thì sau 24 giờ sử dụng sản phẩm.

– Thử nghiệm nước nhiễm NH3 với kit test nhanh

Ống nghiệm đầu tiên nước nhiễm NH3 nồng độ 20 mg/L, ống nghiệm thứ 2 nước sạch và nồng độ NH3 0 mg/L, tiếp theo lần lượt là các nước sau khi sử dụng Aoxyzyme với nồng độ lần lượt là 1:1000; 1:100; 1:10 trong đó ở tỉ lệ 1:100 và 1:10 cho hiệu quả xử lý nước nhiễm NH3 từ mức 20 mg/L xuống còn 0 mg/L trong 24 giờ. Nhận thấy hiệu quả thực sự của vi sinh Aoxyzyme giải quyết nhanh vấn đề nhiễm NH3 cho nước hồ.

Aoxyzyme xử lý NH3
Bằng chứng Aoxyzyme xử lý NH3 rất hiệu quả

 

 

– Thử nghiệm nước nhiễm H2S với kit test nhanh

Ống nghiệm đầu tiên nước nhiễm H2S nồng độ 2 mg/L, ống nghiệm thứ 2 nước sạch và nồng độ H2S 0 mg/L, tiếp theo lần lượt là các nước sau khi sử dụng Aoxyzyme với nồng độ lần lượt là 1:1000; 1:100; 1:10 trong đó ở tỉ lệ 1:1000 cho hiệu quả giảm xuống còn 1 mg/L H2S, còn đối với tỉ lệ sử dụng 1:100 và 1:10 cho hiệu quả xử lý nước không còn nhiễm H2S sau 24 giờ xử lý. Chứng minh hiệu quả thực sự của vi sinh Aoxyzyme giải quyết được vấn đề trong nước hồ cá bạn đang gặp phải.

Aoxyzyme xử lý H2S
Bằng chứng Aoxyzyme xử lý H2S hiệu quả

KẾT LUẬN

Lợi ích khi sử dụng vi sinh Aoxyzyme:

  • Bảo vệ sức khỏe cá: Loại bỏ hoàn toàn NH3 và H2S trong môi trường nước chỉ sau 24H, giúp giảm nguy cơ ngộ độc.
  • Giảm mùi hôi: Vì Xử lý được khí H2S là nguyên nhân gây mùi hôi hồ cá, giữ nước trong lành.
  • Dễ sử dụng: Phù hợp cho mọi hồ cá cảnh.

Hãy để Vi sinh Aoxyzyme giúp bạn duy trì một hệ sinh thái nước sạch đẹp, an toàn và bình an cho các chú cá yêu nhé!

————

* Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận chất lượng

* An toàn cho mọi loại cá cảnh

* Phù hợp cho hồ nước ngọt, nước lợ và nước mặn

THÔNG TIN MUA HÀNG

Kênh Web: aoxyzyme.com

Kênh Tiktok: Aoxyzyme Official

ArrayArray
Array
HỢP TÁC ĐỒNG HÀNH

Cộng hưởng để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Đất mẹ, cho Nhân loại và cho Muôn loài.